วันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

สัปดาห์ที่ 16 การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ

"การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค Provincial Electricity Authority"
รายงานการปฏิบัติงาน :
14/02/2554 >>>
1. ส่งเอกสาร
- อาคาร 4 ชั้น 5 ห้องประชุม จำนวน 1 ชุด
- อาคาร 4 ชั้น 8 ฝายสารสนเทศ จำนวน 1 ชุด
- อาคาร 1 ชั้น 1 กองตรวจจ่าย จำนวน 1 ชุด
- อาคาร 4 ชั้น 5 ห้องประชุม 3 จำนวน 1 ชุด
- อาคาร 4 ชั้น 6 กองวางแผนสารสนเทศ จำนวน 1 ชุด
2. ดำเนินการจัดการใบเซ็นต์ชื่อเข้างานของพนักงานของกองพัฒนาระบบงานคอมพิวเตอร์แต่ละแผนก
มา/ขาด/ลา/ไปราชการ กี่คน รวมทั้งหมดจำนวนกี่คน
3. รับ/ส่ง/ออกเลขที่ เอกสารผ่านระบบงานสารบรรณ จำนวน 22 ชุด
15/02/2554 >>>
1. รับเอกสาร
- อาคาร 1 ชั้น 1 กองภาษี จำนวน 1 ชุด
2. ตรวจเช็คทรัพย์สินแต่ละแผนก
- Serial
- มี/ไม่มี
- โอน/ขาย
3. รับ/ส่ง/ออกเลขที่ เอกสารผ่านระบบงานสารบรรณ จำนวน 18 ชุด
16/02/2554 >>>
1. ส่งเอกสาร
- โรงอาหารเก่า(ร้อน) ชั้น 2 ห้องเก็บตัวนักกีฬา จำนวน 3 ชุด
2. พิมพ์เอกสาร ขอใช้ห้องประชุมจำนวน 2 ชุด
3. รับ/ส่ง/ออกเลขที่ เอกสารผ่านระบบงานสารบรรณ จำนวน 15 ชุด
17/02/2554 >>>
1. เจาะรูเอกสารใส่แฟ้ม จำนวน 50 แผ่น
2. ติดโปสเตอร์โครงการ BI ที่ห้องประชุม จำนวน 1 แผ่น
3. รับ/ส่ง/ออกเลขที่ เอกสารผ่านระบบงานสารบรรณ จำนวน 13 ชุด


ปัญหาและอุปสรรค :
การรับ/ส่ง/ออกเลขที่ เอกสารผ่านระบบงานสารบรรณ
1. ไม่ทราบตัวย่อขอหน่วยงานต่างๆ
2. เอกสารที่รับมา พิมพ์/เขียน เลขที่เอกสารผิดทำให้ค้นหาเอกสารไม่พบทำให้ดำเนินการต่อไม่ได้
3. การส่งเอกสารจะต้องแนบเอกสาร(Scan)/ไฟล์ แต่ไม่รู้ว่าเอกสารฉบับไหนScanเฉพาะหน้าแรก เอกสารฉบับไหนต้องScanทั้งหมด
4. ไม่รู้ว่าเอกสารฉบับไหนส่งต้นฉบับ เอกสารฉบับไหนส่งสำเนา
5. เมื่อส่งเอกสารต้นฉบับ จะต้องพิมพ์รายงานส่งออกเพื่อเซ็นต์รับ แต่ไม่ทราบหน่วยงานที่จะไม่ส่งเอกสารอยู่อาคารไหน ชั้นไหน
การแก้ไขปัญหา :
1. สอบถามพี่ที่แผนกถ้าดำเนินการต่อไม่ได้หรือไม่มั่นใจ เพื่อความถูกต้องเรียบร้อย
2. ถ้าเลขที่เอกสารผิด ต้องส่งกลับเพื่อแก้ไขให้ถูกต้อง แล้วค่อยดำเนินการต่อภายหลัง
ประโยชน์ที่ได้รับ :
1. ได้เรียนรู้งานใหม่ๆและประสบการณ์ใหม่ๆ
2. ได้รับความรู้เกี่ยวกับอุปกรณ์ Computer ทั้งด้าน Hardware และ Software
3. ฝึกให้เป็นคนรอบคอบและสามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้
4. ฝึกการพูดและการติดต่อสื่อสารกับผู้อื่นในระดับต่างๆ
5. ฝึกการควบคุมอารมณ์ตัวเอง จากผู้ใช้ กรณีที่เกิดความล่า้ช้าในการให้บริการและเกิดความผิดพลาดทางเทคนิคบางประการ
6. ได้ศึกษา เรียนรู้และมีความเข้าใจเกี่ยวกับโครงการ BI (Business Intelligence)
7. เรียนรู้การทำงานเป็นทีม ทำงานเป็นระบบ ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน
8. เรียนรู้การใช้โปรแกรมที่นิยมใช้ในสำนักงานหรือองค์กรใหญ่ๆ เช่น SAP, ระบบงานสารบรรณ เป็นต้น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น