วันอาทิตย์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

สัปดาห์ที่ 1 การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ

"การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค Provincial Electricity Authority"
รายงานการปฏิบัติงาน :
01/11/2553 >>>
1. ปริ้นไฟล์งานจำนวน 3 ไฟล์ อย่างละ 1 ชุด
- ตรวจรับการจ้างระบบ Online บ.นิสนิวส์ฯ จ.293-2551
- ตรวจรับการจ้างระบบ Online บ.รอยเตอร์ส จ.305-2551
- ตรวจรับการจ้างระบบ Online บ.อินโฟเควส์ จ.304-2551
2. ขนย้ายห้องทำงาน ยกโต๊ะทำงาน 1ตัว และแฟ้มเอกสารต่างๆ จากอาคาร4ชั้น8 ไปยังอาคาร2ชั้น4
ปัญหาและอุปสรรค์ :
1. เครื่องปริ้นขัดข้อง โดยที่เครื่องปริ้นคิดว่ามีกระดาษติดอยู่ ทำให้ไม่สามารถปริ้นได้
2. โต๊ะทำงานมีขนาดใหญ่และชำรุด ทำให้การขนย้ายมีความยากลำบาก

การแก้ไขปัญหา :
1. ทำการปิดและเปิดเครื่องปริ้นขึ้นมาใหม่
2. เพิ่มจำนวนคนในการขนย้ายและขนย้ายอย่างระมังระวัง เพื่อไม่ให้โต๊ะเกิดความเสียหายมากขึ้น

02/11/2553 >>>
1. วิเคราะห์และสรุปแบบสอบถาม เรื่อง"การใช้ระบบศุนย์เทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับการบริหารจัดการองค์กร (Organization Management Center:OMC)" ประจำปี 2553 จำนวน 10ชุด สรุปลงใน Word และ Excel
2. ขนย้ายตู้และชั้นเอกสาร จากอาคาร4ชั้น8 ไปยังอาคาร2ชั้น4

ปัญหาและอุปสรรค์ :
1. ผู้ตอบแบบสอบถามกรอกข้อมุลในแบบสอบถามไม่ครบ ทำให้การทำงานยุ่งยากและล่าช้า
2. ตู้เอกสารมีขนาดใหญ่และหนัก ทำให้การขนย้ายมีความยากลำบาก
การแก้ไขปัญหา :
1. ปรึกษาพี่ที่ทำงานว่าควรแก้ไขอย่างไรดีเมื่อผู้ตอบแบบสอบถามกรอกข้อมูลไม่ครบ
2. เพิ่มจำนวนคนในการขนย้ายมากขึ้นหรือใช้อุปกรณ์ช่วยในการขนย้าย

03/11/2553 >>>
1. เดินเอกสาร จำนวน 3 แฟ้ม ไปส่งที่อาคาร4ชั้น22
2. วิเคราะห์และสรุปแบบสอบถาม เรื่อง "การใช้บริการข้อมูลแบบข่าวสารผ่านระบบ Online" ประจำปี 2553 จำนวน 15ชุด สรุปใน WordและExcel
3. โทรแจ้งซ่อมหน้าจอคอมพิวเตอร์ที่บริษัท มิชชั่น อินโฟ เทคโนโลยีจำกัด จำนวน 1 เครื่อง
4. ขนย้ายเก้าอีก ดอกไม้ นาฬิกา ฯลฯ จากอาคาร4ช้น8 ไปยังอาคาร2ชั้น4
5. นำเครื่องฉายไสล์ จำนวน 2เครื่องจากอาคาร1ชั้น2 ห้องประชุม ไปคืนที่แผนกกองวางแผนระบบสารสนเทศ(กวส.)อาคาร4ชั้น6 และกองพัฒนาระบบคอมพิวเตอร์(กพค.)
ปัญหาและอุปวรรค์ :
1. ผู้ตอบแบบสอบถามกรอกข้อมูลในแบบสอบถามไม่ครบ ทำให้การทำงานยุ่งยากและล่าช้า
2. ไม่ทราบข้อมูลของบริษัท ทำให้การแจ้งซ่อมล่าช้า
การแก้ไขปัญหา :
1. ปรึกษาพี่ที่ทำงานว่าควรแก้ไขอย่างไรดี เมื่อผู้ตอบแบบสอบถามกรอกข้อมูลไม่ครบ
2. สอบถามและศึกษาข้อมูลของบริษัทจากพี่ที่ทำงาน

04/11/2553 >>>
1. นำใบประกาศการเข้าฝึกอบรมไปติดี่บอร์ดกองพัฒนาระบบคอมพิวเตอร์และที่หน้าห้องประชุม รซธ.(โครงการBI) จำนวน 2ชุด
2. ขนย้ายเครื่องปริ้นจากอาคาร4ชั้น8 ไปยังอาคาร2ชั้น4
3. จำแนกเสื้อโปโลการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จำนวน 218ตัว แยกกองชายและหญิง แยกSize และแยกแผนก แล้วนำเสื้อไปส่งที่อาคาร4ชั้น5 ห้องประชุม 1 จำนวน 20ตัว
4. รับส่งเอกสารจากอาคาร4ชั้น8 ไปส่งที่กองพัฒนาระบบคอมพิวเตอร์ที่อาคาร4ชั้น7 จำนวน 2ชุด
ปัญหาและอุปสรรค์ :
1. การจำแนกเสื้อชายและหญิง จะดูตรงที่ถุงห่อเสื้อของผู้หญิงหน้าถุงจะเขียนว่า Lady พอแยกชาย หญิงและ Size เสร็จแล้ว พบว่าเสื้อที่สั่งจองไว้หายไปจำนวนมาก สาเหตุจริงๆคือผู้ผลิตห่อถุงเสื้อผิด ทำให้จำแนกเสื้อเกิดความผิดพลาดและล่าช้า
การแก้ไขปัญหา :
1. ตรวจเช็คเสื้ออย่างละเอียด โดยจุดสังเกตุคือเสื้อของผู้ชายจะมีกระเป๋าเสื้อของผู้หญิงไม่มี ทำให้การทำงานมีความรวดเร็วและถูกต้อง 05/11/2553 >>>
1. ทำหน้าที่รับโทรศัพท์ติดต่อประสานงานทั้งบุคคลภายในและภายนอก จำนวน 8สาย และทำการบันทึกไว้ว่าใครติดต่อเรื่องอะไร กับใคร แผนกอะไร เพราะกองพัฒนาระบบคอมพิวเตอร์ทุกคนไปประชุมสัมมนานอกสถานที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น