วันอาทิตย์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2554

สัปดาห์ที่ 10 : การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ

"การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค Provincial Electricity Authority"
รายงานการปฏิบัติงาน :
04/01/2554 >>>
1. ตรวจสอบคำถูกคำผิด ของหนังสือโครงการระบบช่องทางการบริการอิเล็กทรอนิกส์แบบจุดเดียวเบ็ดเสร็จ และบูรณาการระบบสารสนเทศ
2. ส่งเอกสาร
- อาคาร 4 ชั้น 10 ฝ่ายวิเคราะห์และประเมินผล จำนวน 1 ชุด และนำเอกสารกลับส่งคืน กองพัฒนาระบบงานคอมพิวเตอร์ อาคาร 4 ชั้น 7
05/01/2554 >>>
1. ถ่ายเอกสาร จำนวน 30 แผ่น
2. รับโทรศัพท์ติดต่อประสานงานทั้งภายในและภายนอก จำนวน 3 สาย เพราะทุกคนที่แผนกไปประชุม
3. จำแนกเสื้อ POLO การไฟฟ้า แยกตาม Size และ เพศ
จำนวน 70 ตัว :
SS หญิง จำนวน 11 ตัว
S หญิง จำนวน 9 ตัว
S ชาย จำนวน 10 ตัว
M ชาย จำนวน 10 9ัว
L ชาย จำนวน 10 ตัว
XL ชาย จำนวน 10 ตัว
XXL ชาย จำนวน 10 ตัว
06/01/2554 >>>
1. คีย์ข้อมูล แบบสอบถามประเมินผลความพึงพอใจในการให้บริการของกองพัฒนาระบบงานคอมพิวเตอร์ จำนวน 123 ชุด
2. ขอเอกสารรายงานการประชุมผู้บริหาร จากเลขานุการ รผก.(ธส.) อาคาร 4 ชั้น 20
07/01/2554 >>>
1. ตรวจสอบเลขประจำตัวพนักงานการไฟฟ้า ในไฟล์รายชื่อผู้บริหารเปรียบเทียบกับ http://devbi.pea.cp.th/sites/biteam/ ว่ายังมีรหัสประจำตัวพนักงานอยู่หรือไม่
รผก,ผชก,อช,อส : จำนวน 43 คน มี 39 คน ไม่มี 4 คน
ผชช : จำนวน 30 คน มี 24 คน ไม่มี 6 คน
อฝ : จำนวน 78 คน มี 63 คน ไม่มี 15 คน
รฝ : จำนวน 74 คน มี 65 คน ไม่มี 9 คน
ชฝ : จำนวน 88 คน มี 82 คน ไม่มี 6 คน
อก : จำนวน 177 คน มี 173 คน ไม่มี 4 คน
ผจก(ข) : จำนวน 12 คน มี 10 คน ไม่มี 2 คน
ผจก : จำนวน 160 คน มี 157 คน ไม่มี 3 คน
2. คีย์ข้อมูลแบบสอบถามประเมินความพึงพอใจในการให้บริการของกองพัฒนาระบบงานคอมพิวเตอร์(เพิ่มเติม) จำนวน 183 ชุด
3. รับเอกสาร
- อาคาร 4 ชั้น 10 กองวิเคราะห์และประเมินผล จำนวน 2 แฟ้ม

ปัญหาและอุปสรรค :
วิเคราะห์และสุปแบบสอบถาม
1. ผู้ตอบแบบสอบถามกรอกข้อมูลไม่ครบหรือตอบเกินมากกว่า 1 ข้อ ทำให้การทำงานยุ่งยากและล่าช้า

รับโทรศัพท์ติดต่อประสานงานทั้งภายในและภายนอก
1. ผู้ติดต่อบางคนไม่พอใจที่ไม่มีใครอยู่ เพราะทางเขาไม่สามารถทำงานต่อได้ถ้าไม่ได้รับการแก้ไขหรือได้รับคำปรึกษา
การแก้ไขปัญหา :
วิเคราะห์และสุปแบบสอบถาม
1. ปรึกษาพี่ที่แผนกว่าควรดำเนินการต่ออย่างไร

รับโทรศัพท์ติดต่อประสานงานทั้งภายในและภายนอก
1. รู้จักควบคุมอารมณ์ และขอเบอร์ติดต่อไว้หรือให้เขาติดต่อกลับมาภายหลัง เมื่อพี่ที่แผนกกลับมาจะแจ้งให้ทราบ
ประโยชน์ที่ได้รับ :
1. ได้เรียนรู้งานใหม่ๆและประสบการณ์ใหม่ๆ
2. ได้รับความรู้เกี่ยวกับอุปกรณ์ Computer ทั้งด้าน Hardware และ Software
3. ฝึกให้เป็นคนรอบคอบและสามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้
4. ฝึกการพูดและการติดต่อสื่อสารกับผู้อื่นในระดับต่างๆ
5. ฝึกการควบคุมอารมณ์ตัวเอง จากผู้ใช้ กรณีที่เกิดความล่า้ช้าในการให้บริการและเกิดความผิดพลาดทางเทคนิคบางประการ
6. ได้ศึกษา เรียนรู้และมีความเข้าใจเกี่ยวกับโครงการ BI (Business Intelligence)
7. เรียนรู้การทำงานเป็นทีม ทำงานเป็นระบบ ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน
8. เรียนรู้การใช้โปรแกรมที่นิยมใช้ในสำนักงานหรือองค์กรใหญ่ๆ เช่น SAP, ระบบงานสารบรรณ เป็นต้น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น