วันศุกร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2554

สัปดาห์ที่ 12 การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ

"การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค Provincial Electricity Authority"
รายงานการปฏิบัติงาน :
17/01/2554 >>>
1. ถ่ายเอกสาร จำนวน 20 แผ่น
2. ส่งแผ่น CD โครงการ BI
- อาคาร 1 ชั้น 5 ด้านการบริหารข้อมูลลูกค้าและารจัดการข้อมุลพลังงานไฟฟ้า จำนวน 1 แผ่น
- อาคาร 1 ชั้น 3 ด้านการบริการบัญชี จำนวน 1 แผ่น
- อาคาร 1 ชั้น 7 กองทรัพย์สิน จำนวน 1 แผ่น
18/01/2554 >>>
1. จองห้องประชุม วันอังคารที่ 25 ม.ค. 2554 เวลา 09.00-12.00น. ที่อาคาร 4 ชั้น 20
2. ติดตั้งเครื่อง Projector อาคาร 4 ชั้น 7 ทางลานจอดรถ ที่ห้องประชุม BI
3. ส่งแผ่น CD โครงการ BI
- อาคาร 5 ชั้น 2 MM บริหารพัสดุ จำนวน 1 แผ่น
- อาคาร 4 ชั้น 12 ฝ่ายบริหารทรัพยากรมนุษย์ HR จำนวน 1 แผ่น
- อาคาร 1 ชั้น 1 กองการเงิน จำนวน 1 แผ่น
- อาคาร 1 ชั้น 1 กองภาษี จำนวน 2 แผ่น
- อาคาร 1 ชั้น 6 ฝ่ายงบประมาน จำนวน 1 แผ่น
- อาคาร 4 ชั้น 15 ฝ่ายควบคุมระบบไฟฟ้า จำนวน 1 แผ่น
- อาคาร 1 ชั้น 4 ทางเชื่อม ด้านการบริหารงานบำรุงรักษา
- อาคาร SCADA ชั้น 2 ด้านการควบคุมระบบไฟฟ้าและการจัดการข้อมูลพลังงานไฟฟ้า
19/01/2554 >>>
1. ส่งแผ่น CD โครงการ BI
- อาคาร 1 ชั้น 3 ฝ่ายวิเคราะห์บัญชี
- อาคาร 1 ชั้น 3 กองบัญชี
2. วิเคราะห์และสรุปแบบสอบถาม OMC จำนวน 40 ชุด
20/01/2554 >>>
1. ติดตั้งเครื่อง Projector อาคาร 4 ชั้น 20 ที่ห้องประชุม
2. วิเคราะห์และสรุปแบบสอบถาม OMC (เพิ่มเติม) จำนวน 50 ชุด
3. ถ่ายเอกสาร จำนวน 60 แผ่น
4. ส่งเอกสาร
- อาคาร 4 ชั้น 8 และ ห้องประชุม ชั้น 5 จำนวน 1 ชุด
21/01/2554 >>>
1. ส่งเอกสาร
- รองฝ่ายสารสนเทศ อาคาร 4 ชั้น 8 จำนวน 1 ชุด
- กองวางแผนระบบสารสนเทศ อาคาร 4 ชั้น 6 ทางลานจอดรถ จำนวน 1 ชุด
2. ติดตั้งเครื่อง Projector อาคาร 4 ชั้น 15 ที่ห้องประชุมฝ่ายควบคุมระบบไฟฟ้า
3. พิมพ์ไฟล์งาน "การเชื่อมต่อเครือข่ายเน็ตเวิร์กของ กฟภ. เพื่อการใช้งานอินเทอร์เน็ต" ใส่ Excel
มี Column : ลำดับ , ชื่อ-นามสกุล , Username
4. ส่งเสื้อ อาคาร 2 ชั้น 1 จำนวน 2 ตัว

ปัญหาและอุปสรรค :
วิเคราะห์และสุปแบบสอบถาม
1. ผู้ตอบแบบสอบถามกรอกข้อมูลไม่ครบหรือตอบเกินมากกว่า 1 ข้อ ทำให้การทำงานยุ่งยากและล่าช้า
การแก้ไขปัญหา :
1. ปรึกษาพี่ที่แผนกว่าควรดำเนินการต่ออย่างไร
ประโยชน์ที่ได้รับ :
1. ได้เรียนรู้งานใหม่ๆและประสบการณ์ใหม่ๆ
2. ได้รับความรู้เกี่ยวกับอุปกรณ์ Computer ทั้งด้าน Hardware และ Software
3. ฝึกให้เป็นคนรอบคอบและสามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้
4. ฝึกการพูดและการติดต่อสื่อสารกับผู้อื่นในระดับต่างๆ
5. ฝึกการควบคุมอารมณ์ตัวเอง จากผู้ใช้ กรณีที่เกิดความล่า้ช้าในการให้บริการและเกิดความผิดพลาดทางเทคนิคบางประการ
6. ได้ศึกษา เรียนรู้และมีความเข้าใจเกี่ยวกับโครงการ BI (Business Intelligence)
7. เรียนรู้การทำงานเป็นทีม ทำงานเป็นระบบ ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน
8. เรียนรู้การใช้โปรแกรมที่นิยมใช้ในสำนักงานหรือองค์กรใหญ่ๆ เช่น SAP, ระบบงานสารบรรณ เป็นต้น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น